A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Rực rỡ Hội chợ Xuân "Kết nối yêu thương" ở trường Tiểu học Thị trấn Thạch Hà

Một mùa xuân nữa lại về trên quê hương. Mùa xuân của Đảng, của đất trời, của lòng người, của niềm tin và hy vọng. Hòa chung không khí vui tươi đó, sáng ngày 04/2, trường Tiểu học Thị trấn Thạch Hà đã tổ chức Hội chợ Xuân 2018 với chủ đề "Kết nối yêu thương". Đây là hoạt động nhằm mục đích tạo ra sân chơi bổ ích, lý thú, không gian trực quan sinh động, giúp học sinh củng cố kiến thức, tư duy về vật chất, giá trị của lao động; góp phần gìn giữ và phát huy tinh thần "Tương thân tương ái", ""Lá lành đùm lá rách" của dân tộc ta.

 

          Trên gương mặt hân hoan của học sinh trường Tiểu học Thị trấn Thạch Hà, dường như mùa xuân đã thật sự ngập tràn bởi ngày hôm nay (04/02/2018), các con được tham gia một sự kiện vô cùng rộn rã và náo nhiệt mà bấy lâu mong chờ: Hội chợ Xuân Mậu Tuất 2018

Ngay từ sáng sớm, sân trường ở hai cơ sở trường Tiểu học Thị trấn Thạch Hà đã chật kín người. Hình ảnh cờ hoa rực rỡ, tiếng nhạc rộn ràng xen lẫn nụ cười hồn nhiên, ngây thơ của con trẻ đã tạo nên một ngày hội ấn tượng, lan tỏa rộng khắp, để lại nhiều kỷ niệm đẹp trong lòng học sinh. Hội chợ như tái hiện lại bức tranh của phiên chợ quê truyền thống Việt Nam.

          Đông nghịt người bán, người mua, tạo nên bức tranh hội chợ tươi vui, rực rỡ cả sân trường

Hội chợ Xuân kết nối yêu thương năm 2018 ở trường Tiểu học Thị trấn Thạch Hà diễn ra trong không gian rực rỡ, ấm áp. 12 gian hàng ẩm thực, nông sản, hàng tiêu dùng với những sản phẩm phong phú, đa dạng, đẹp mắt, đầy đủ gam màu, mang đậm hương vị Tết cổ truyền dân tộc như: Bánh chưng, dưa món, đồ ăn nhanh, rau - củ - quả…được các e học sinh, phụ huynh, giáo viên nhà trường khéo léo làm ra và thiết kế, trưng bày với nhiều ý tưởng sáng tạo, độc đáo. Đặc biệt còn có một số mặt hàng của quê hương Thạch Hà - thành quả của công cuộc xây dựng NTM. Mỗi người thân đến đây họ thật sự cảm động, vỡ òa hạnh phúc vì được tận mắt nhìn thấy con mình trưởng thành hơn từng ngày.

          Hội chợ Xuân kết nối yêu thương như tái hiện lại phiên chợ quê truyền thống Việt Nam, với nhiều sảm phẩm mang đậm hương vị Tết cổ truyền dân tộc

Ngoài các hoạt động trao đổi mua bán, học sinh còn được tham gia các chơi trò chơi hấp dẫn như: Ném bóng vào rỗ, ném bóng cỗ chai, viết thư pháp, bịt mắt đánh trống…

          Các em cùng với cô giáo, người thân tham gia viết thư pháp

Xuân đang về cùng mọi miền quê Việt Nam. Nhà nhà, người người hân huan chuẩn bị đón Tết Nguyên Đán Mậu Tuất. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều bạn nghèo đang gặp hoàn cảnh khó khăn, vất vả cần được động viên, sẻ chia. Vì vậy, thông qua hội chợ Xuân yêu thương, những sản phẩm đẹp mắt như: Bức tranh, lẵng hoa...được bán đấu giá lấy tiền cùng với sự quyên góp của cha, mẹ, học sinh, thầy, cô giáo, cán bộ, đảng viên, nhân dân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn gây quỹ ủng hộ bạn nghèo ăn Tết trọn vẹn, ấm áp hơn. Theo ghi nhận của chúng tôi, buổi hội chợ thu hút hơn 1.500 người tham gia. Rất nhiều người đến tham quan tận mỗi gian hàng và mua ủng hộ các sản phẩm của các em nhỏ. Chỉ trong vòng 2 tiếng, nhiều gian hàng đã bán hết sản phẩm. Số tiền thu về từ hai cơ sở là 22 triệu đồng.

          Nhiều sản phẩm đẹp mắt được bán đấu giá quyên góp tiền ủng hộ bạn nghèo ăn Tết

Từ những hoạt động thực tế này rèn luyện cho các em kỹ năng giao tiếp, chia sẽ, kỹ năng hợp tác, marketinh...; hiểu hơn về tết cổ truyền và nét đẹp của văn hóa Việt Nam. Bên cạnh đó, giáo dục cho các em tính tự lập, ý thức, trách nhiệm giúp đỡ các bạn học sinh khác có hoàn cảnh khó khăn tiếp bước đến trường./.

Tác giả: Khắc Mai

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Video
Bản đồ vị trí
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 5
Hôm qua : 3
Tháng 04 : 37
Tháng trước : 127
Năm 2024 : 540
Năm trước : 1.545
Tổng số : 21.961